10 ý tưởng ăn kiêng không khoa học và điên rồ nhất mọi thời đại (phần 1)

  • Muasam24h
  • tin-tuc
  • tháng 1 25, 2021

Mong rằng anh em không sai lầm chọn 1 trong 10 ý tưởng ăn kiêng không khoa học và khó hiểu dưới đây.

Anh em đã bao giờ nghe đến câu nói: “Đẹp bất chấp chưa?”. Nghĩa là một người đặt rất nhiều tâm huyết để giảm cân, để làm đẹp. Không cần quan tâm quá trình, chỉ cần kết quả đẹp là được.

Họ làm mọi điều để giảm cân, ngoại trừ việc ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ 7-9 tiếng.

Họ sử dụng rất nhiều chế độ ăn kiêng không khoa học, chỉ cần giảm mỡ tích tụ nhiều năm một cách nhanh nhất và dễ nhất.

Có các chế độ ăn uống phổ biến bao gồm chế độ ăn Atkins, chế độ ăn kiêng South Beach, chế độ ăn nhạt, ăn thịt, thuần chay, nhịn ăn gián đoạn và keto,...

Rất nhiều vận động viên, người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã xác nhận điều này. Mỗi phương pháp ăn kiêng tôi kể trên đều có ưu và nhược điểm riêng.

Còn hôm nay tôi sẽ nói về 10 ý tưởng ăn kiêng không khoa học và điên rồ anh em nên tránh và lý do tại sao nó tệ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân hiệu quả, hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia dinh dưỡng hoặc chuyên gia dinh dưỡng để giải quyết nhu cầu và mục tiêu cá nhân của anh em.

Giờ thì mời anh em vào bài thôi.

#1 Kiêng hoàn toàn đồ tráng miệng bữa sáng

10 ý tưởng ăn kiêng không khoa học và điên rồ nhất mọi thời đại (phần 1)

Một bữa sáng với đồ tráng miệng bao gồm việc ăn trứng và bánh mì, và ngay sau đó thưởng thức một chiếc bánh quy sô cô la. Đó là bản chất của món tráng miệng với chế độ ăn sáng, một bữa sáng giàu carbohydrate, bao gồm một chút đồ ngọt có thể giúp mọi người giảm và giữ cân.

Một nghiên cứu năm 2012 trên tạp chí Steroids đã chia 193 người béo phì, ít vận động thành hai nhóm - một nhóm ăn bữa sáng ít carb, nhiều protein và nhóm khác ăn bữa sáng nhiều carb, nhiều protein và một món tráng miệng.

Cả hai nhóm đều ăn một lượng calo như nhau, nhưng nhóm tráng miệng giảm cân nhiều hơn trong khi nhóm ăn ít carb lại tăng cân.

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tránh một số loại thực phẩm khiến bản thân thèm thuồng chúng hơn, vì thế mọi người có xu hướng ăn chúng nhiều hơn.

Một chiến lược dài hạn tốt hơn là một kế hoạch ăn các bữa chính lành mạnh và một ít đồ ăn nhẹ yêu thích.

Nghiêm khắc quá đôi khi lại phản tác dụng đấy anh em.

#2 Ăn kiêng con rắn



Chuyên gia dinh dưỡng tự xưng tên Cole Robinson - người không có nền tảng y tế đã tạo ra chế độ ăn kiêng này với niềm tin rằng cơ thể con người có thể sống ổn dù không cần ăn vài bữa một tuần.

Với chế độ ăn kiêng này, người ăn nhịn ăn trong 48 giờ ban đầu, sau đó là một bữa ăn chứa rất nhiều chất béo và protein trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 giờ. Sau đó, sẽ nhịn ăn trong 22 giờ trước khi bước sang bữa ăn tiếp theo,...

Kỹ thuật của Robinson có thể giúp giảm cân nhanh chóng, nhưng đó không phải là một chế độ ăn uống bền vững.

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt này không có khả năng cung cấp đủ lượng dinh dưỡng. Phương pháp này còn gây rất nhiều khó khăn cho người ăn theo đuổi lâu dài, thậm chí còn có thể dẫn đến những tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Phương pháp này quá hạn chế và khó duy trì như một lối sống lâu dài, vì thế người theo đuổi phương pháp ăn kiêng này dễ dàng tăng cân trở lại.

#3 Ăn bông gòn



Anh em không nghe nhầm đâu. Phương pháp này bao gồm việc ngâm bông gòn trong nước trái cây và sau đó ăn chúng với nỗ lực no bụng và cắt giảm đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể..

Chọn ăn bông gòn ngâm trong nước trái cây không phải là một chế độ ăn kiêng, mà là một hình thức ăn uống vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến các bệnh như tắc ruột, suy dinh dưỡng, rối loạn hormone và cả nhiễm trùng.

#4 Ăn thức ăn trẻ em



Cái tên đã nói lên tất cả. Với phương pháp này, anh em sẽ thay thế một số bữa ăn chính hoặc đồ ăn nhẹ bằng thức ăn dành cho trẻ em. Mỗi phần ăn đó chứa khoảng 20-120 calo, trong đó có cả protein và chất xơ, cả hai đều giúp chúng ta cảm thấy no.

Đó là lý do mà việc hạn chế calo bằng cách thay thế các bữa ăn thông thường bằng thức ăn trẻ em có thể giúp giảm cân trong thời gian ngắn, dù không có nghiên cứu nào chứng minh tính hiệu quả của chế độ ăn này.

Với phương pháp ăn kiêng này, anh em sẽ giảm cân do cắt giảm được số calo in, nhưng không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho người trưởng thành. Hơn nữa, phương pháp này rất dễ gây tăng cân trở lại sau một thời gian ngắn ăn chế độ bình thường.

Còn phần 2 với 6 phương pháp ăn kiêng không khoa học điên rồ không kém, anh em nhất quyết không được bỏ lỡ nhé.


Nhận xét

Muasam24h back to top